Loading...

Sunday, February 16, 2020

ไขปัญหาข้องใจ ทำไมคนกตัญญู มักมีสิ่งที่มองไม่เห็นคอยช่วยเหลือ

 ไขปัญหาข้องใจ ทำไมคนกตัญญู มักมีสิ่งที่มองไม่เห็นคอยช่วยเหลือ
ก่อนจะอธิบายว่าเป็นเพราะอะไร ลองคิดดูซิครับว่าใครรักเรามากที่สุดไม่ว่าเราจะเป็นอย่างไรใครที่คอยเป็นห่วงเรามากที่สุด นี่คือความรักที่แท้จริงยั่งยืนสุดจะเปรียบได้เมื่อบุตรผู้กตัญญูได้ดูแลเลี้ยงดูปรนิบัติ ฯลฯด้วยใจบริสุทธิ์

 แล้วใยเล่าจะไม่ได้พรอันประเสริฐ์จากพ่อแม่ที่เราได้ปรนนิบัติซึ่งพรนั้นจะส่งออกมาจากจิตและใจที่บริสุทธิ์ 100% พลังแห่งบุญก็เลยหลายเท่าทวีคูณ
ได้เห็นทั้งชาตินี้และชาติหน้าด้วย ผมก็ได้ดีมีวันนี้ก็เพราะการปรนิบัตรแม่นี่แหละกตัญญูเป็นเครื่องหมายของคนดีและเทวดาครับเ รื่ อ งร้ า ยจะกลายเป็นดี เวลาอยู่ในภาวะขับขันแต่จะมีเ รื่ อ งบังเอิญทำให้คลาดแคล้วสิ่งที่เรามองไม่เห็น ไม่ใช่ว่ามันจะไม่มีจริง
แต่ขอให้ทำด้วยใจนะ พระพุทธเจ้าท่านทรงเปรียบว่าบิดามารดาเปรียบเสมือนพระอรหันต์ของบุตรเพราะฉะนั้นการได้เดูแลพระอรหันต์ก็บุญมหาศาลอยู่แล้ว แต่s ะวั งถ้าทำตรงกันข้ามก็คืออกตัญญูผลกssมก็จะหนักมากเช่นกัน
จิตของพ่อแม่ที่มีต่อลูก เหมือนจิตพระอรหันต์นั้นแหละ เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกเขาแบบไร้เงื่อนไขทำบุญกับพ่อแม่จึงเหมือนทำบุญกับพระอรหันต์ มีแต่เจริญรุ่งเรือง
ตัวอย่างพี่เรา ให้เงินแม่ทุกเดือน พาแม่ไปไหว้พระ ถวายสังฆทานสวดมนนต์ ทานอาหาร ซื้อของใช้พื้นฐานให้เวลาแม่ปວดตัว ก็นวดให้ทุกคืนไม่พอปีชีวิตมีแต่สิ่งดี ได้แฟนมีฐานะ ถูกหวย เปลี่ยนงานก็ได้งานกับบริษัทใหญ่โบนัสเพียบ เพื่อนฝูงเจ้านายก็เอ็นดู คอยช่วยเหลือทุกอย่าง
Loading...